Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Chữa khỏi viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối do chứng bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ trị tình trạng viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với phương pháp chữa trị viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự dung mà loại nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để khắc phục chứng bệnh gây nhiều phiền hà cho đời sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào có trong dấm táo được chứng minh có tác dụng làm sạch các hốc xoang, thông mũi. Bởi vậy, các dấu hiệu viêm mũi dị ứng gây ra như: ngạt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có tác dụng khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng và viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Chữa khỏi viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo
Chữa khỏi viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo

Mẹo điều trị viêm mũi với dấm táo

Thay vì dùng các loại thuốc xịt mũi dị ứng có nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao bạn không thử áp dụng biện pháp trị viêm mũi dị ứng với kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu bạn lại có khả năng thoát khỏi chứng bệnh về đường hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần mất nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tham khảo và áp dụng theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây bạn nhé! 
Để chữa viêm mũi dị ứng với dấm táo hiệu quả, bạn hãy tham khảo và thực hiện với những phương pháp sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Quá dễ dàng, mỗi ngày 3 lần bạn chỉ phải uống 1 thìa dấm táo cũng có tác dụng đẩy lùi các biểu hiện viêm mũi dị ứng và ngăn ngừa mức độ bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể hòa dấm táo và nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước, chia uống nhiều lần trong ngày nếu mà không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Chắc bạn cũng đã quá quen với sự hiện diện của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hay điều trị các chứng bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong với hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng có hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và củng cố khả năng đề kháng cho cơ thể rất tốt. Phối hợp cùng dấm táo các bạn sẽ có được công thức chữa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy. 

>> Cách thực hiện: Trộn dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm với tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống mỗi ngày, bạn sẽ nhận được sự chuyển biến rõ ràng khi những khó chịu do bệnh gây ra dần dần biến mất.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp tình trạng ngạt mũi được cải thiện nhanh nhất vì dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ làm tăng hiệu quả, mang lại sự dễ chịu cho người bị bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi đun sôi. Sau khi đã làm sạch mũi với nước muối sinh lý và lau khô, các bạn hãy dùng nồi nước đã sôi này mang xông mũi. Lưu ý dùng khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Áp dụng đều đặn và thường xuyên cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ 497 duong quang trung ha dong khuyến cáo, những liệu pháp nêu trên chỉ mang hiệu quả chữa triệu chứng mà rất khó để chữa triệt để viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, các bạn nên tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có phương pháp trị bệnh tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét