Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Tác nhân gây bệnh và biện pháp trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp hoặc tiến triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để chữa trị tận gốc.

Khi bị viêm đa xoang người mắc bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, nhiều khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng lúc nằm hoặc có cảm giác bị vướng ở vòm họng, nhiều người còn mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở ở vị trí của xoang đó. Những người mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của họ hầu như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm đa xoang

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm đa xoang tuy nhiên không biết thủ phạm gây nên chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và chọn được biện pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm trước tiên là xác định được nguyên nhân gây bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là từ một số tác nhân chính như:

– Thủ phạm trước tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: những người mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là môi trường tốt để viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: Trong trường hợp cơ địa của bạn dị ứng với một số chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài khiến niêm mạc mũi phù nề dẫn tới tắc xoang và làm phát sinh các viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong một môi trường có nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có thể trạng kém, khả năng đề kháng cơ thể suy giảm,…tạo cơ hội cho các tác nhân gây bệnh thâm nhập làm cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Người có thói quen sinh hoạt không tốt như: thường xuyên sử dụng chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là lý do gây ra bệnh.

Những liệu pháp chữa trị viêm đa xoang
Những liệu pháp chữa trị viêm đa xoang

Những liệu pháp chữa trị viêm đa xoang

Dựa vào tình trạng của người bệnh, tiến triển và giai đoan của bệnh mà có biện pháp điều trị phù hợp, phổ biến hiện nay là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y chữa viêm đa xoang

Đối với tình trạng viêm xoang cấp có thể được chữa trị bằng nội khoa, áp dụng các biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay có thể sử dụng các thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để điều trị.

Với viêm đa xoang mãn tính là giai đoạn viêm xoang đã tiến triển qua một thời gian dài với những biểu hiện phức tạp vì thế cách chữa trị cũng khó khăn hơn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây các biến chứng đối với hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để có thể chữa trị có hiệu quả cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong trường hợp này phẫu thuật được dùng để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý các lý do gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Cách phẫu thuật được cho là có hiệu quả nhưng sau khi phẫu thuật tình trạng bệnh có bị tái phát lại không thì không thể nói trước được.

Chữa trị bằng tây y trên có thể làm giảm nhanh các triệu chứng thông thường. Nhưng, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng phụ mang lại cũng khá nhiều và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay nhiều bệnh nhân cũng sử dụng phương pháp đông y mang đến kết quả cao và an toàn cao.

2, Sử dụng phương pháp Đông y điều trị viêm đa xoang

Có thể nói, ngày nay Đông y là một giải pháp an toàn giúp điều trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh vẫn thường khắc phục được những nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y mang lại. Vì thế từ rất lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Bằng cơ chế chữa trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp chữa trị có hiệu quả các dấu hiệu mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh. Không những thế, những bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để chọn lựa được phương thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng có thể giúp điều trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Chính vì thế, bệnh nhân nên tìm hiểu rõ thông tin, tới địa chỉ khám tai mũi họng tốt ở hà nội để điều trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét